image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của tỉnh thẩm định nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Hồng
Lượt xem: 177
Đoàn công tác của tỉnh thẩm định nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Hồng

Chiều 9/6/2022, Đoàn thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh làm Phó Trưởng đoàn đã kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Hồng. Dự và tiếp đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Yên Hồng.

anh tin bai

Xác định xây dựng nông thôn  mới nâng cao là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Yên Hồng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các thôn và các đoàn thể chính trị xã hội nỗ lực huy động các nguồn lực và kêu gọi nhân dân đóng góp  để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Căn cứ điều kiện thực tế, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng, từng quý và hàng năm để triển khai thực hiện.

 

anh tin bai

Cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước và sự chung tay góp sức của nhân dân, việc triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Yên Hồng đã diễn ra nhanh chóng và đạt được những kết quả tích cực. Đến nay 7,5km đường trục xã, 9km đường trục thôn xóm, 16,8km đường dong ngõ đã  được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định; 90% đường trục chính nội đồng được cứng hóa , xe cơ giới đi lại thuận tiện…

Không chỉ nâng cấp chỉnh trang cơ sở hạ tầng, người dân trên địa bàn xã còn tập trung phát triển kinh tế. Để hướng tới xã nông thôn mới nâng cao, Yên Hồng đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, mở rộng vùng sản xuất tập trung theo chuỗi, bảo đảm an toàn thực phẩm hiệu quả bền vững gắn với cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp của địa phương, giúp nâng cao thu nhập cho người dân. Xã có một vùng chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa - cá tại khu vực Cửa Thùng và Chiều Nê 39,53ha,  nằm trong quy hoạch của xã; có vùng cánh đồng mẫu lớn quy mô 31,6ha tại khu  vực Hoàng Nghị với 61 hộ tham gia sản xuất ; ký hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm lúa Bắc Thơm với Hợp tác xã thanh niên Tân Tiến; có mô hình cung cấp nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch  tại thôn Lộc Hạ. Hàng năm xã tổ chức các lớp tập huấn, phối hợp các đơn vị tổ chức các lớp dạy nghề, truyền nghề cho lao động nông thôn. Có cơ chế tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn như nghề mộc, máy may công nghiệp, nghề xây, chắp nứa…góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động… Nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn ngày càng được cải thiện, góp phần không nhỏ cùng địa phương tiếp tục củng cố và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 62,2 triệu đồng/người/năm; 98,23% lao động trong độ tuổi có việc làm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,05%.

 Xã thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, 10/10 thôn xóm có hoạt động phân loại rác thải tại nguồn; 10/10 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa, các thôn đều xây dựng và thực hiện hiệu quả hương ước, quy ước cộng đồng, quy chế dân chủ ở cơ sở…

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Sau khi đánh giá kết quả và kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Yên Hồng trong việc đoàn kết, cùng nhau hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục nâng cao các tiêu chí,  không ngừng quan tâm đầu tư, ngày càng hoàn thiện hơn và phát triển bền vững các tiêu chí. Bên cạnh đó khẩn trương khắc phục, bổ sung những nội dung mà ý kiến các thành viên đoàn thẩm định đã chỉ ra và hoàn thiện hồ sơ tổng thể gửi về văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng  cao năm 2021.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang