image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại Thôn Cao Bồ, xã Yên Hồng
Lượt xem: 190
     Hòa chung không khí thi đua của các địa phương trên cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sáng ngày 14/11/2023, Khu dân cư thôn Cao Bồ long trọng tổ chức ngày Đại đoàn kết toàn dân.

    Những năm qua, công tác mặt trận trong xã đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống của người dân không ngừng tăng lên. Cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn đoàn kết một lòng xây dựng quê hương giàu đẹp. Đặc biệt, năm 2021 khi đại dịch covid sảy ra trên địa bàn. Nhân dân đã đoàn kết vượt qua khó khăn .
Các phong trào đoàn kết xây dựng kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, đoàn kết phát huy dân chủ, tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng đã thu hút được đông đảo người dân cùng tham gia.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTTQ Việt Nam, xóm 10 đã được chọn là xóm tiêu biểu trong năm 2023 và được chọn là xóm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sớm trong toàn xã. Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, là dịp cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong suốt 93 năm qua, để mỗi người dân nhận thức đầy đủ hơn về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Đồng thời, đây cũng là dịp tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã triển khai trong năm qua; là dịp để bà con trong thôn gặp gỡ, giao lưu, phát động phong trào thi đua, cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết ở khu dân cư.
Trong năm qua, nhân dân trong xóm 10 đã phát huy truyền thống của quê hương, năng động, sáng tạo, đoàn kết nhất trí, cùng nhau phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, xóa hộ đói, giảm hộ nghèo. Đoàn kết giúp đỡ người gặp hoạn nạn khó khăn, người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa; huy động sức đóng góp của cộng đồng hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết" cán bộ và đảng viên, ban công tác mặt trận xóm 10 cũng đã vận động tuyên truyền nhân dân góp sức người, sức của tạo điều kiện thuận lợi nhất cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, động viên các hộ gia đình cho trẻ đi học đúng độ tuổi, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Đoàn kết chăm lo sức khỏe cộng đồng; phòng, chống dịch bệnh trên người và gia súc, gia cầm; duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; phụng dưỡng người cao tuổi, động viên các gia đình chính sách, chăm sóc người có công với cách mạng.
Đoàn kết giữ gìn an ninh, trật tự, xây dựng ý thức tôn trọng pháp luật, chấp hành nội quy, quy định của địa phương và hương ước, quy ước của cộng đồng; xóa bỏ mặc cảm, hàn gắn mâu thuẫn trong nội bộ cộng đồng. Đoàn kết tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; phát huy dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, làm tròn nghĩa vụ công dân; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, hành vi lôi kéo, kích động của các thế lực cơ hội, thù địch     
Đặc biệt, xóm đã phát huy được tinh thần tự quản của nhân dân trong hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp". Những kết quả trên đã góp phần nâng cao đời sống và chất lượng cuộc sống của nhân dân trong thôn.
Sau khi tổ chức phần lễ xong, Ngày hội cũng đã tổ chức bữa cơm đoàn kết thắm đượm tình quê, tình người. Qua đây cũng là sự đánh dấu sự phát triển về mọi mặt của nhân dân trong xóm.
Có thể khẳng định, việc tổ chức ngày hội đã tạo được không khí vui vẻ, sôi nổi, tình đoàn kết, gắn bó giữa, quyết tâm thi đua cao trong thực hiện các phong trào ngày hội.
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang