Chấn chỉnh tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của UBND xã
Ngày 31/10/2023, đồng chí chủ tịch UBND xã đã có công văn chỉ đạo số 36/UBND tới cán bộ, công chức UBND xã về việc tiếp tục chấn chỉnh tăng cường kỷ luật,kỷ cương trong hoạt động của UBND xã. Nội dung công văn cụ thể như sau:
Thời gian gần đây, trên các phương tiện
thông tin đại chúng có một số thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động của Bộ
phận Một cửa các cấp và việc giải quyết Thủ tục hành chính tại một số địa
phương trên địa bàn tỉnh như Bộ phận Một cửa UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa
Hưng không có cán bộ trực trong giờ hành chính, một số địa phương của tỉnh để
người dân đi lại nhiều lần nộp hồ sơ, nhiều quy trình xử lý mang tính hình thức,
đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài thười gian giải quyết, đặc biệt là TTHC lĩnh vực đất
đai,…
Thực hiện công văn số 1072/UBND -VP
ngày 17 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện Ý Yên về việc chấn chỉnh hoạt
động của Bộ phận Một cửa UBND huyện, Bộ phận Một cửa UBND các xã, thị trấn;
Công văn số 1101/UBND – VP ngày 24
tháng 10 năm 2023 của UBND huyện Ý Yên về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường
kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp;
Để thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC, góp phần nâng cao
chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch
UBND huyện – trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính của huyện đề nghị các đồng
chí cán bộ, công chức nhất là các đồng chí cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa
UBND xã thực hiện tốt các nội dung sau đây:
1. Chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc,
thực hiện tốt quy chế văn hóa
công
sở, có thái độ nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được
giao. Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong quá
trình tiếp nhận và giải quyết TTHC;
2. Tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung quy
chế làm việc và tổ chức thực hiện
nhiệm
vụ, công việc tại cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền, theo sát tình hình thực tế;
cá thể hóa trách nhiệm cá nhân trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, bảo
đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu
quả.
3. Thực hiện giải quyết Thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền kịp thời,
hiệu
quả, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận tiện; thường xuyên rà soát,
kiểm tra các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang thực hiện. Kiên quyết
không để xảy ra tình trạng chậm chễ, nhũng nhiễu, tiêu cực lãng phí nguồn lực
cơ hội của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp; không để đùn đẩy trách nhiệm
trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp;
4. Cập nhật đầy đủ, kịp thời chính xác
100% hồ sơ giải quyết TTHC lên
cổng
dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn. Không để
hồ sơ quá hạn ( Bao gồm cả hồ sơ thực tế và hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh);
5. Đảm bảo thực hiện quy trình tiếp nhận,
giải quyết và trả kết quả giải
quyết
TTHC trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh theo đúng quy định và đồng nhất với quy
trình giải quyết trên thực tế, trong đó chú trọng các nội dung liên quan đến
thành phần hồ sơ, thời điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (đặc biệt
là đối với các hồ sơ trực tuyến)
Đề nghị các đồng chí cán bộ, công chức
nghiêm túc thực hiện.
Nơi nhận: TM. ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ
-
Cán bộ, công chức CHỦ TỊCH
-
Lưu VP
Cù Văn Thoại