image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nông dân xã Yên Hồng rộn ràng xuống đồng sản xuất vụ Xuân năm 2023
Lượt xem: 170
 

Sau những ngày vui Xuân đón Tết, khi không khí ấm cúng, thân tình vẫn còn trong nếp nhà, thì trong cái rét ngọt đầu năm , bà con nhân dân xã Yên Hồng nô nức xuống đồng sản xuất vụ Xuân. Tiếng cười nói râm ran, rộn rang xen lẫn tiếng cày bừa, máy cày hoạt động hết công suất trên những thửa ruộng màu mỡ làm cho không khí lao động khẩn trương, hối hả ngay từ những ngày đầu xuân mới, hứa hẹn một vụ sản xuất thắng lợi, bội thu.Theo kế hoạch, vụ Xuân năm 2023 xã Yên Hồng gieo cấy trên tổng diện tích hơn 309.8 ha lúa. Cơ cấu giống lúa thuần chiếm 90% - 95% chủ lực là giống Bắc Thơm số 7, Thiên ưu 8. Diện tích còn lại cấy giống lúa lai gồm Nhị ưu 838, và một số giống lúa khác. Để chủ động trong công tác sản xuất, ngay sau khi kết thúc vụ mùa, HTX Yên Hồng đã tập trung chỉ đạo,  bám sát lịch thời vụ , chủ động chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ Xuân theo khung thời vụ đồng thời thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để có các biện pháp ứng phó, đảm bảo gieo cấy được thuận lợi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Mọi công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân mới được diễn ra khẩn trương tạo khí thế thi đua lao động sản xuất ngay trong những ngày đầu năm mới. Bên cạnh việc hướng dẫn nông dân gieo mạ nền và mạ dầy xúc để cấy theo hình thức truyền thống. Theo đó, các diện tích lúa gieo sạ được tiến hành gieo từ ngày ( 05 – 13/02 Dương lịch .Diện tích cấy lúa bắt đầu từ ngày 10 – 18/02 dương lịch). Triển khai sản xuất vụ xuân năm nay trong điều kiện nền nhiệt thấp nên để mạ phát triển tốt ngoài việc chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật được hướng dẫn, bà con nông dân cũng cần che phủ nilon để phòng chống rét cho các diện tích gieo mạ, giúp mạ phát triển đồng đều. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các địa phương chủ động nguồn mạ dự phòng 10% để đảm bảo gieo cấy kín diện tích; chủ động đảm bảo nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất.

Với sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, đồng bộ của UBND xã và HTX ,cùng tinh thần lao động khẩn trương, sôi nổi của bà con nông dân ngay trong những ngày đầu năm mới, tin tưởng rằng sản xuất vụ Xuân năm 2023 của xã Yên Hồng sẽ diễn ra thuận lợi, đảm bảo trong khung thời vụ, đạt năng suất, chất lượng cao./.

T/h: VHTT xã

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang