image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khánh thành Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình hộ nghèo
Lượt xem: 344
Chiều ngày 24/01/2018, Hội chữ thập đỏ Huyện Ý Yên phối hợp với Đảng ủy - UBND xã Yên Hồng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Chuông thôn Hoàng Nghị xã Yên Hồng.

Dự buổi lễ có đồng chí Hà Quang Thiện – UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Du – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; về phía nhà tài trợ có bà Phạm Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc công ty cổ phần Bảo Linh xã Yên Hồng; Thường trực Đảng ủy xã; trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội xã; đồng chí Bí thư, đồng chí trưởng thôn và đông đảo nhân dân thôn Cuối xã Yên Bằng.


Bà Phạm Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc công ty cổ phần Bảo Linh xã Yên Hồng
 trao tiền tài trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Chuông


Bà Nguyễn Thị Chuông sinh năm 1930, năm 1968 bà kết hôn với ông Nguyễn Văn Kê và sinh được 2 người con trai. Chồng bà tham gia kháng chiến chống Mỹ ở chiến trường Miền Nam và hy sinh, một mình bà nuôi hai con nhỏ, kinh tế gia đình bà rất khó khăn. Các con bà không có điều kiện học hành nên khi đến tuổi trưởng thành đã vào miền Nam làm thuê kiếm sống. Hai con đi làm xa và thu nhập thấp nên không có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ già. Hiện nay, bà Chuông đang ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, trong khi bà tuổi cao, sức yếu không có khả năng lao động để kiếm tiền trang trải cuộc sống và mua thuốc cho bản thân mỗi tháng. Hoàn cảnh khó khăn, bà không có khả năng tự xây dựng được căn nhà kiên cố để sinh sống. 
Hội Chữ thập đỏ từ xã đến huyện đã báo cáo cấp ủy Đảng chính quyền các cấp và được sự quan tâm chỉ đạo sau một thời gian khởi công xây dựng, căn nhà Chữ thập đỏ đã hoàn thành với tổng giá trị là 202.178.000 đ. Trong đó Công ty cổ phần Bảo Linh xã Yên Hồng hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do anh chị em trong nội tộc góp lại cho vay giải quyết việc xây dựng và hoàn thiện nhà cho gia đình bà.


Đồng chí Hà Quang Thiện – UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện  
phát biểu 
tại Lễ khánh thành Nhà chữ thập đỏ.


Về dự, Đồng chí 
Hà Quang Thiện – UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã phát biểu ý kiến động viên, chia sẻ thăm hỏi và trao quà động viên gia đình  bà Nguyễn Thị Chuông. Đồng thời đồng chí  biểu dương các tập thể, cá nhân đã giúp đỡ gia đình bà  và nhấn mạnh đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” truyền thống đạo lý của dân tộc, kịp thời động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Trần Bá Quát – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Hồng thay mặt cấp ủy chính quyền địa phương cám ơn sự quan tâm và những tình cảm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, các nhà tài trợ; ghi nhận và cảm ơn sự chung sức của Hội chữ thập đỏ xã, các ban ngành đoàn thể xã, cấp ủy, chính quyền thôn, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình bà Chuông xây dựng ngôi nhà "Chữ thập đỏ". Đồng chí chúc mừng gia đình bà có ngôi nhà mới khang trang, chỗ ở ổn định, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày lúc tuổi già và mong bà cùng gia đình luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc./.

(Nguồn: Hội Chữ thập đỏ huyện)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang