image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CÔNG AN XÃ YÊN HỒNG TIẾP NHẬN HỒ SƠ CẤP CCCD CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG CHƯA LÀM CCCD
Lượt xem: 171

Công an xã Yên Hồng đẩy nhanh việc cấp CCCD làm và mã định danh điện tử cho tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn xã.

          Xác định việc hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử cho toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn xã là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030” (Đề án 06) trên địa bàn xã. Đồng thời, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; chuyển đổi số gắn với phát triển,  phục hồi nhanh và phát triển bền vững; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

Chính vì vậy  Công an xã Yên Hồng  đã và đang tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin và tuyên truyền cá biệt đến từng người dân. Đặc biệt là chú trọng tuyên truyền tính ưu việt, lợi ích, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin khi công dân được cấp thẻ CCCD gắp chíp điện tử và ứng dụng của mã định danh cá nhân trong đời sống, kinh tế. Theo đó Công an xã đã phối hợp với Tổ công tác Đề án 06, các cơ quan, đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 theo đúng tiến độ. Trước mắt là đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu cấp CCCD và mã định danh điện tử cho tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố; thường xuyên rà soát và làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. 

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để triển khai thực hiện Đề án 06, nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đi làm CCCD có gắn chíp điện tử, mã định danh cá nhân; kết hợp giữa tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương, mạng xã hội và tuyên truyền cá biệt đến từng người dân. Mặt khác tham mưu cho Đảng ủy- HĐND- UBND chỉ đạo và gắn trách nhiệm của ban, ngành, đoàn thể của xã , cấp ủy, trong công tác vận động người dân làm hồ sơ CCCD và mã định danh điện tự ở địa phương đạt hiệu quả, tiến độ và chỉ tiêu đặt ra. Từ ngày 08 tháng 11 năm 2022, Ban Công an xã phối hợp với Đội CSQLHC về TTXH triển khai thực hiện làm thủ tục cấp CCCD cho các công dân già yếu chưa làm CCCD gắp chíp.Đến nay khoảng hơn 4000 công dân đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp để phục vụ cho các hoạt động thủ tục hành chính.

 

anh tin bai

Thực hiện: ( VHTT xã )

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang