image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền về một số nhiệm vụ cải cách hành chính xã Yên Hồng năm 2023
Lượt xem: 145
 

Với mục tiêu cải thiện chỉ số cải cách hành chính của xã, trong năm 2023, UBND xã Yên Hồng đã ban hành các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính trên 7 nội dung cải cách hành chính, cụ thể như sau:

     1.  Cải cách thể chế:

1.1.         Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC:

-        Chủ tịch UBND xã định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển

khai công tác CCHC: Chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND huyện, Chủ tịch

UBND huyện về toàn bộ công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của mình;

Thường xuyên đôn đốc công chức trong cơ quan, nhất là công chức được phân công phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện việc giải quyết hồ sơ TTHC đối với công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa, kiểm điểm kịp thời đối với những công chức không hoàn thành nhiệm vụ.

-        Thực hiện công tác tiếp dân theo quy định; kịp thời xử lý, chỉ đạo giải quyết

đúng thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ, trách nhiệm của

UBND xã; tiếp thu đầy đủ và xử lý, phúc đáp kịp thời, giải trình theo quy định các phản án, kiến nghị, yêu cầu từ tổ chức, công dân.

      Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền CCHC, kết hợp thực hiện tuyên truyền công tác cải cách hành chính trong nội bộ ban ngành đoàn thể xã, trưởng thôn các thôn bằng nhiều hình thức thích hợp, nhất là tuyên truyền thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính.

- Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CCHC tại UBND xã

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và quản lý văn bản đi, đến tại UBND xã. Tăng cường triển khai ứng dụng chữ ký số trong việc ban hành các văn bản hành chính của UBND xã. Nâng cao tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết TTHC toàn trình trên cổng dịch vụ công của tỉnh theo đúng quy định.

anh tin bai
 

( Công chức chuyên môn thực hiện rà soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của UBND xã)

1. 2. Cải cách thể chế:

      - Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân. Cụ thể hóa, thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định của cấp trên; rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản QPPL, các quy định, cơ chế, chính sách trên các lĩnh vực: phát triển công nghiệp, thương mại, nông nghiệp phù hợp điều kiện của địa phương.

       - Thực hiện nghiêm các quy định theo Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND ngày 25/4/2017 của UBND tỉnh về quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước về thực hiện công tác CCHC trong xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các kế hoạch: Cải cách hành chính, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL, đào tạo. bồi dưỡng cán bộ, công chức, tinh giản biên chế và ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan đơn vị.

2. Cải cách thủ tục hành chính:

         - Thực hiện rà soát, kịp thời cấp nhật các thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế do UBND tỉnh công bố; Niêm yết công khai đầy đủ 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Trang thông tin điện tử của xã và tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” của xã.

         - Rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa các TTHC theo thẩm quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch.

         - Mở rộng các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính và thực hiện TTHC của các cơ quan, đơn vị.

         -  Công khai, minh bạch TTHC, phí và lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.

3. Cải cách tổ chức bộ máy:

         Bố trí đầy đủ số lượng biên chế theo quyết định, chế độ tiền lương, chính sách cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách đảm bảo, kịp thời.

         Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo có đủ phương tiện, trang thiết bị hiện đại cần thiết nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và phục vụ nhân dân.

         Duy trì hệ thống họp trực tuyến đảm bảo

4. Đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:

        Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức hợp lý vừa đảm bảo tiêu chuẩn nghiệp vụ từng chức danh, chức vụ, vừa trẻ hoá đội ngũ để tạo nguồn cho việc quy hoạch cán bộ, công chức.

       Đổi mới công tác đánh giá, nhận xét đối với cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo trung thực, khách quan và đúng với kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức, viên chức.

        Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn  đối với cán bộ, công chức, gắn kết công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức với việc bố trí việc làm, chức danh, yêu cầu nhiệm vụ và quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý.

        5. Cải cách tài chính công:

       Tăng cường công tác quản lý ngân sách nhà nước, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu ngân sách nhà nước để đảm bảo chi thường xuyên, đồng thời tiết kiệm chi thường xuyên để tăng đầu tư phát triển, kiểm tra việc ban hành và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan     

       Tiếp tục thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính ở địa phương theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP.

      Đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá các lĩnh vực: giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao,

      Thực hiện dân chủ, công khai và minh bạch về tài chính công.

     6. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử

     -  Khai thác có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã.

    -  Tăng cường việc sử dụng hòm thư công vụ, việc sử dụng văn bản điện tử trong cơ quan.

    - Tăng cường việc ứng dụng chữ ký số trong việc ban hành các văn bản hành chính nhà nước.

    - Cập nhật kịp thời 100% hồ sơ giải quyết trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đồng thời số hóa kết quả và trả kết quả điện tử đối với tất cả hồ sơ TTHC phát sinh.

     - Tăng cường vận động, khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

     - Thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; găn kết chặt chẽ với công tác CCHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc cảu cá nhân, tổ chức;

      - Duy trì, cập nhật thông tin, cập nhật, bổ sung kịp thời các TTHC đã công bố lên Trang thông tin điện tử của xã để nhân dân, tổ chức biết, thực hiện và giám sát thực hiện.

       7. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

       Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc công chức tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Tăng cường chấn chỉnh nề nếp hoạt động và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghề thông tin trong việc giải quyết TTHC để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã

       Cập nhật, bổ xung kịp thởi các TTHC công bố mới lên bảng thông tin của xã, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức biết, thực hiện và giám sát thực hiện.

        Thực hiện đúng quy định về Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang